Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

5 BÍ MẬT CỦA BACKLINK

Đăng Bởi Kế Anh on 22:50 with Bình Luận

Backlink, thuật ngữ mà bất cứ ai làm SEO đều phải biết. Backlink là thành phần của mọi chiến dịch SEO thành công. Backlink được tạo ra khi một trang web bên ngoài liên kết với bạn.


Khi nào nên xây dựng backlink?
Đó là lúc trang web được tối ưu hoá tốt, khi đó trang web của bạn sẽ giúp xây dựng các liên kết hiệu quả hơn và nâng cao giá trị các liên kết.

Một backlink chất lượng tốt có thể mạnh hơn 1000 backlink chất lượng thấp. Vậy làm sao để biết backlink nào có chất lượng tốt hay kém ?

Bạn hãy đọc thêm bài viết liên quan "Tại sao cần phải xây dựng liên kết nội bộ?"  tại link:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/2018/11/tai-sao-phai-xay-dung-lien-ket-noi-bo.html

Đây là 5 điểm chung của backlink chất lượng tốt:
1. Backlink đến từ các website đáng tin cậy.
Về cơ bản, trang web càng đáng tin cậy, thì cơ quan có thẩm quyền cao hơn có thể chuyển sang trang web của bạn.

Ví dụ, bạn đặt được backlink về website của mình tại website hay diễn đàn uy tín.


Thông qua công cụ Ahrefs (có trả phí), bạn sẽ biết được các chỉ số đánh giá backlink. Ở đây sẽ là các chỉ số:
DR - Domain Rating: đánh giá độ “quyền lực” của 1 website.
PageRank: chỉ số đánh giá thứ hạng website của Google, theo thang điểm 10. PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao
Page Authority (PA): Độ tin tưởng của 1 trang trên website. Đây cũng là giá trị được đánh giá bởi SEOMoz, thang điểm 100
Site Design: Chúng ta có thể đánh giá 1 website ngay khi nhìn qua thiết kế của website đó
Website traffic: Dĩ nhiên 1 website tốt thì lượng truy cập sẽ phải nhiều và ngược lại, website nào có lượng truy cập lớn chắc chắn không phải là 1 website kém.

Chỉ số DR của trang TechCrunch trên Ahrefs

2. Backlink có từ khoá mục tiêu nằm trong hyperlink

Anchor Text – văn bản liên kết – là văn bản có thể thấy và nhấp vào dạng siêu liên kết (hyperlink). Đây là dạng phổ biến của hyperlink được dùng làm backlink.
Minh hoạ cho dạng Anchor Text và kết quả hiển thị trên Google Search.

Tuy nhiên, bạn không muốn quá tải với văn bản liên kết giàu từ khóa. Trong thực tế, Google có một bộ lọc trong thuật toán của họ được gọi là "Penguin".

(Ví dụ: nếu bạn viết bài đăng của khách, đừng liên kết lại với trang web của bạn bằng: “Để biết thêm thông tin về giao hoa trực tuyến, hãy truy cập trang web mới của tôi”. Điều đó có vẻ là spam với Google.)

3. Trang web liên kết với bạn có cùng chủ đề với bạn.
Hiểu đơn giản là bạn vừa xuất bản bài viết về XÂY DỰNG BACKLINK, lúc này Google sẽ đặt nhiều “trọng lượng” hơn vào các link đến từ các website về backlink, SEO … so với các trang không liên quan.

4. Những liên kết “Dofollow”
- Link Nofollow là không cho phép Google truy cập vào link. Điều này đồng nghĩa là link này không có giá trị gì trong mắt Google cả.
- Link Dofollow là link cho phép Google truy cập vào link. Điều này có nghĩa là Google sẽ tính đây là một backlink có giá trị. Phần lớn các liên kết trên website là liên kết dofollow.

5. Link của bạn đặt ở vị trí nào trên website?
Sau rất nhiều lần thay đổi thuật toán, Google đã có đủ thông minh để nhận biết một link tạo tự nhiên nằm giữa nội dung bài viết và một link nằm ở chân trang (hoặc bên trái, phải của website) được tạo bằng cách mua bán, trao đổi link. Hãy chọn phương án xây dựng link tự nhiên với link nằm giữa nội dung của bài viết.

Đọc bài nhiều hơn tại trang chủ:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/


02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét