Thuật toán công cụ tìm kiếm ngày càng tinh vi hơn từ lúc nội dung, tiêu đề hay các mô tả nhồi từ khóa để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
1. Tìm hiểu người dùng đang tìm gì trước khi viết bài.
- Bạn có từng lên kế hoạch viết 1 topic mà người dùng đang tìm ?
- Bạn có chắc quan điểm của bạn trong bài viết là khác biệt và độc đáo ?
- Bạn có thể cung cấp nhiều thông tin giá trị không ?
Đây là những câu hỏi xác định mục tiêu và đối tượng trước khi bạn viết bài. Và không thể thiếu là nghiên cứu từ khoá.
Bạn nên tìm topic mà mọi người đang nói để viết bài liên quan. |
2. Tiêu đề chính & Tiêu đề con
Tạo tiêu đề hấp dẫn và kèm theo từ khoá để người đọc biết rằng họ đang xem gì.
Những lưu ý về tiêu đề:
- Google sẽ hiển thị tiêu đề nếu chúng có tối đa 70 ký tự và mô tả meta tối đa 155 ký tự (được cập nhật vào tháng 5/2018).
- Đảm bảo sử dụng cấu trúc <h1>, <h2>, <h3>,… chính xác để dễ đọc và cấu trúc tốt.
- Kiểm tra xem trước kết quả tìm kiếm trong các công cụ như SEOSiteCheckup hoặc plugin WordPress.
Tối ưu tiêu đề chính và tiêu đề con |
3. Tối ưu URL chuẩn SEO
Tránh sử dụng URL được tạo tự động với các con số và ký tự ngẫu nhiên.
Ví dụ như: www.example.com/2018/seo21bd89qa
Thay vào đó, hãy làm URL chuẩn SEO chứa từ khoá liên quan bài viết và tiêu đề, như là: www.example.com/SEO-On-page-cho-nguoi-moi-bat-dau
Một số chuyên gia SEO và các blogger nói rằng các URL ngắn xếp hạng tốt hơn trong Google. Chúng tôi nghĩ rằng đó là vấn đề của trải nghiệm người dùng. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là URL 20 từ là ổn.
4. Đa phương tiện (Multimedia)
Sử dụng hình ảnh, video, infographics hay biểu đồ. Những yếu tố này dẫn đến mức độ tương tác cao hơn và giảm tỉ lệ thoát. Nên kết hợp phương pháp viết bài kiểu cũ với multi-media.
Phát trực tuyến video (Video Streaming) là một trong những xu hướng tiếp thị nóng nhất trong thời gian qua. Qua stream, họ thúc đẩy mọi người thích, chia sẻ hoặc bình luận nội dung của bạn.
Những lưu ý nhỏ:
- Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách sử dụng tên tệp có liên quan (seo on-page.jpg), thuộc tính hình ảnh alt và kích thước tệp
- Chèn video, biểu đồ hoặc infographic.
- Thêm chú thích cho các hình ảnh, video, biểu đồ.
5. Liên kết trong và ngoài website
- Sử dụng liên kết ngoài để cung cấp thông tin liên quan đến chủ để của bạn cho Google. Hãy đảm bảo liên kết với nguồn có liên quan và thẩm quyền.
- Liên kết nội bộ sẽ giúp người đọc tiếp cận nhiều bài viết hơn trong trang web của bạn. Việc truy cập chúng dễ dàng hơn dẫn đến mức độ tương tác cao hơn. Liên kết nội bộ cũng giúp các bot hiểu cấu trúc trang web.
Những lưu ý nhỏ:
- Liên kết ngoài có thể không trực tiếp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng bạn nên sử dụng chúng
- Sử dụng tối đa 2-3 liên kết nội bộ, tùy thuộc vào độ dài nội dung
- Trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm quét các liên kết này, vì vậy đừng cố lừa đảo và xem các liên kết bị hỏng
Tóm lại, 5 điều bạn biết khi làm SEO On-page, đó là:
- Nghiên cứu người dùng đang tìm gì để viết bài liên quan.
- Tiêu đề chính và Tiêu đề con.
- Tối ưu URL chuẩn SEO
- Sử dụng multi-media.
- Liên kết trong và ngoài website.
Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé:
Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét