Thứ Ba, 20 tháng 11, 2018

Facebook là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn tiếp cận khách hàng. Có hơn 1.2 tỷ người dùng mỗi ngày từ CEO, KOL, doanh nghiệp, người đi làm đến học sinh… Nếu bạn chưa từng quảng cáo Facebook, bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để khách hàng biết đến bạn.


Bài viết này sẽ đưa cho bạn 4 lưu ý để quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới chạy và người đang chạy quảng cáo Facebook.


1. Xác định đối tượng cho quảng cáo


Phải xác định đối tượng cho chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nghe thì dễ nhưng làm sao bạn biết được ai sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn? Facebook biết rõ người dùng trong cộng đồng của họ.

Việc xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng là bước đầu cho việc quảng cáo Facebook đúng đối tượng. Các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, hành vi, thu nhập và thông tin xã hội là những yếu tố cơ bản trong việc nhận diện khách hàng.

2. Xây dựng nội dung hấp dẫn

Một nội dung chuẩn để chạy quảng cáo Facebook cần có content kết hợp với hình ảnh, video, GIF hoặc animation.
- Sử dụng hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung quảng cáo. Nên tự sản xuất hình để tạo được uy tín cao cho người đọc. Để quảng cáo Facebook chạy, hình ảnh của bạn phải ít hơn 20% chữ so với hình hoặc không có chữ cũng được. Nhưng nếu không có hình, quảng cáo của bạn rất khó thu hút sự chú ý người dùng.
- Video hoặc các hiệu ứng động cũng tạo ra sự chú ý của người dùng. Video cung cấp nhiều thông tin đến khách hàng hơn hình ảnh nhưng cần có sự đầu tư nghiêm túc. Với tính năng tự chạy video của Facebook, video của bạn có thể sẽ lọt vào “mắt xanh” của ai đó khi đang lướt newfeed. Nên nhớ, video của bạn không nhất thiết phải có âm thanh, vì 85% video trên Facebook được xem tắt tiếng.

3. Sử dụng thử nghiệm A/B 

Thật khó để đạt hiệu quả quảng cáo ngay từ lần đầu. Thử nghiệm A/B là khi bạn chạy một vài biến thể hơi khác nhau của cùng một quảng cáo để tìm hiểu những gì hoạt động và những gì không hoạt động. Nó được sử dụng để chỉ ra các yếu tố hiệu quả nhất mà sau đó có thể được kết hợp thành một quảng cáo tối ưu.

Testing A/B sẽ cho kết quả tốt nhất.

Hãy tìm ra yếu tố bạn muốn thử nghiệm. Hai thứ phổ biến nhất để kiểm tra là hình ảnh và content. Khi có đủ người xem quảng cáo 100 người là nguyên tắc tốt. Tiếp tục quá trình này cho đến khi các yếu tố quảng cáo hiệu quả nhất.

Lời khuyên là hãy test với 3 hình ảnh và 3 content, từ đó tạo ra tổng cộng 9 quảng cáo để thử nghiệm. Khi bạn đã xác định được sự kết hợp hình ảnh và content tốt nhất, hãy thử nghiệm các tính năng khác như tiêu đề, đối tượng, vị trí…

4. Phát triển Landing Page.

Landing Page (Trang đích) là một trong những chiến lược tiếp thị được sử dụng ít nhất cho chiến dịch khách hàng tiềm năng. Đây là “sự lãng phí” vì chúng cần thiết để quảng cáo Facebook phát huy hiệu quả tối đa!
Hình trên là một Landing Page.

Trang đích là trang web có biểu mẫu khách hàng tiềm năng thu thập thông tin của khách truy cập. Điều này cho phép bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng tiềm năng đồng thời thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn, tốt hơn là để họ gửi chúng đến trang đích hơn là trực tiếp đến trang web của bạn.

Nếu quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn, chỉ cần nút  “Tìm hiểu thêm” là đủ. Nếu không, một ưu đãi đặc biệt có thể khiến mọi người quyết định rằng nó đáng để cung cấp thông tin của họ trong biểu mẫu khách hàng tiềm năng của bạn. Một số ví dụ về quảng cáo hiệu quả là giảm giá, tải xuống sách điện tử miễn phí hoặc tư vấn miễn phí. Bằng cách cung cấp cho đối tượng của bạn một cái gì đó có giá trị, bạn có cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng tốt hơn. Ngoài ra, ngay cả khi những khách hàng tiềm năng đó không chuyển thành chuyển đổi, bạn đã thu thập thông tin có giá trị về đối tượng mục tiêu của mình từ họ.

Đảm bảo rằng trang đích của bạn thân thiện với thiết bị di động. Hơn một nửa số người nhấp vào trang đích của bạn sẽ làm như vậy từ thiết bị di động. Ngoài ra, hãy nhớ rằng tính nhất quán là chìa khóa! Các yếu tố thiết kế tương tự nên được sử dụng trong quảng cáo và trang đích của bạn.

Tổng kết, bài viết này đã cung cấp cho bạn 4 lưu ý khi bạn chạy quảng cáo Facebook:
- Xác định khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng nội dung hấp dẫn.
- Sử dụng thử nghiệm A/B
- Phát triển Landing Page.



Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/


Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét