Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Content Marketing cực kỳ cần thiết và hiệu quả nếu bạn biết cách làm nó trở nên thu hút. “Những Điều Bạn Cần Biết Để Làm Lên Một Content Marketing Tuyệt Vời” sẽ có tại bài chia sẻ này.

Chắc hẳn nếu các bạn làm Content Marketing thì chúng ta luôn mong muốn là nội dung chúng ta làm có độ viral cao. Vì thế, bạn có thể tưởng tượng ra chúng ta sẽ hạnh phúc như thế nào khi biết nội dung hay và thu hút đang trở thành xu hướng “Hot” dẫn đến thành công. Với những ai mà chưa hiểu lý do tại sao, ngay sau đây là câu trả lời.



Ngoài việc chạy Ads (Quảng Cáo Bài Viết) thì các bạn còn muốn là một người viết nội dung Hay. Những bức ảnh và video, tất cả vì mục đích thu hút và duy trì khách hàng trung thành – những người kỳ vòng sẽ sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn trong một ngày gần đây. Nghe có vẻ dễ!!! Nhưng thật ra có vô vàn những thử thách để có thể thu hút sự chú ý của mọi người, vì vậy trừ khi bạn đang tạo nên những nội dung thực sự thu hút và tương tác với những người muốn hoặc cần, nếu không sẽ rất tốn thời gian mà không đem lại hiệu quả gì cả !!!

Bạn có thể đọc bài viết liên quan tại link bên dưới:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/2018/11/lam-bai-viet-thu-hut-nguoi-doc.html

OK, bắt đầu nào. Những điều các bạn làm Content Marketing cần biết giúp bạn tạo nên những nội dung hay và tạo được sự tương tác cao với khách hàng (Fan) trung thành.

Đầu tiên là hãy xác định nội dung các bạn làm.

Mọi người tìm kiếm những giá trị trong việc đọc nội dung sẽ giúp họ giải thích được cái gì mà họ đang và sẽ quan tâm. Nội dung của bạn sẽ thật sự thu hút nếu như bạn khơi gợi được cảm xúc trong họ. Họ nhìn thấy những điều quen thuộc nhưng theo một cách mới sẽ khiến họ cảm thấy bất ngờ và cuốn hút. Nếu bạn có thể làm điều này gắn liền với sản phẩm và dịch vụ, bạn có thể đưa họ đến gần với việc mua hàng hơn.

Tiếp theo là “Nghệ thuật ngôn từ”

Hãy sử dụng “Nghệ thuật ngôn từ” để đánh mạnh vào cảm xúc của fan. Việc khơi gợi cảm xúc là cách tuyệt vời để những người lần đầu tiên đọc trở thành fan của bạn. Thực tế, đây là bước đầu tiên trong bất kỳ quá trình bán hàng nào, khơi gợi cảm xúc.

Nếu bạn xác định được những vướng mắc của mọi người đối với doanh nghiệp, sau đó bạn xuất hiện như một chuyên gia kinh nghiệm để giúp họ giải quyết vấn đề.

Nếu cách viết của bạn theo phong cách học thuật, mọi người sẽ nghĩ bạn đang dạy họ chứ không phải bán hàng. Nếu bạn có thể cung cấp những giải pháp mà không liên quan cụ thể tới sản phẩm hay dịch vụ, bạn sẽ thu được những nguồn thông tin tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng cho mục đích bán hàng lần sau.

Khơi gợi cảm xúc là chìa khoá của 1 content hay.

Đôi khi chúng ta làm Content Marketing nên mang lại cho fan của chúng ta những nội dung có tính Giải Trí cao. Đừng cố gắng đưa tất cả mọi thứ vào trong một mẫu nội dung. Bất kể nó là bài Blog, video hay tài liệu tham khảo, nó chỉ nên chuyển tải một thông điệp. Các bạn nên chú ý, quan tâm tới hình ảnh, tránh sự nhàm chán và nhạt nhẽo. Mọi người có rất nhiều lựa chọn để đọc nội dung mà bạn viết và họ sẵn sàng theo dõi những nội dung mà khiến họ khóc, cười hay thực sự gây được tương tác. Họ thích những câu chuyện mà giúp họ có những bài học và liên tưởng xa. Hay tìm cách để khéo léo thêm những nét hài hước ngay cả khi chuyện sắp kể thực sự nghiêm trọng.

Nếu thông tin của bạn đưa ra chẳng khác gì ở những nguồn khác, vậy làm cách nào để bạn có thể khiến mọi người theo dõi? Tìm sự thú vị, bất thường và các sự kiện để đưa vào nội dung chính của bạn. Bất kỳ nội dung nào chỉ đưa lên một cách bình thường, thuần túy đều làm mất thời gian của bạn.

Nghệ thuật của ngôn từ

Lưu ý khi làm Content Marketing đó là không nên đưa quá nhiều thông tin cho dù nó là dạng bài viết bình thường, video hay tài liệu tham khảo, nó chỉ nên chuyển tải một thông điệp. Hãy chọn lấy một phần thông tin bạn muốn chuyển tải và xây dựng nội dung chung quanh ý tưởng đó. Càng nhồi nhét thông tin vào một chỗ, người xem sẽ càng khó để có thể nhớ hết. Ý tưởng ở đây là chỉ cần đem lại cho họ một vài thông tin giá trị để họ còn quay lại với bạn sau này.

Cuối cùng là tạo ra sự tương tác

Hãy làm cho fan của bạn phải có những hành động thiết thực với bài viết. Cách tốt nhất để đưa cho mọi người những giá trị là cung cấp cho họ những điều thúc đẩy hành động. Thật là tốt nếu như mọi người hành động theo lời đề xuất của bạn và biết được kết quả trong một thời gian ngắn. Nếu bạn tạo cho người đọc thói quen hành động theo những điều bạn nói, họ sẽ sẵn sàng để theo dõi những gì bạn viết hay làm theo những đề nghị mà bạn đưa ra.

Hiện này, Facebook đã cho phép chúng ta Livestream trên Facebook Fanpage vì vậy các bạn hãy tận dụng tính năng tuyệt vời này để Phát Video Trực Tiếp Hỏi – Đáp, Tư Vấn Miễn Phí cho fan xoay quanh các câu hỏi, vướng mắc về Sản Phẩm & Dịch Vụ mà Fanpage bạn cung cấp. Điều này sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết, thiết thực hơn rất nhiều giữa fan và Shop Online của chúng ta. Tương tác Like, Comment, Share sẽ rất tốt nếu bạn là những người Tư Vấn & Chăm Sóc Khách Hàng thông minh !!!

Facebook Livestream đang là xu hướng và là "kiểu content" mới.

Lời kết: Hãy nhớ rằng Content Marketing là một chiến dịch trường kỳ kháng chiến, cần có chiến lược và chiến thuật cụ thể như một plan định hướng phát triển chứ không phải rảnh thì làm, bận thì bỏ, vui thì viết, buồn thì thôi mặc kệ. Nhưng sự cân nhắc, lên kế hoạch đòi hỏi phải sáng tạo và những điều bạn thu lại sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển Fanpage cũng như doanh nghiệp của các bạn rất nhiều đó !!!


Và nếu còn thiếu sót điều gì, bạn hãy để lại comment nhận xét xuống dưới để cùng nhau thảo luận nhé!


Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé !
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/

02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét