Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018


Cuộc chiến dành người đọc từ các bài viết đang ngày càng trở nên gay gắt, với xu hướng người đọc luôn ưu tiên click vào xem những website, từ khóa ở top đầu thì ngày nay các doanh nghiệp dường như đang đổ dồn vào làm mọi cách để bài viết chuẩn SEO tranh top Google.

Có nhiều yếu tố tác động đến hành vi click website của người đọc và nội dung chính là yếu tố chính vì người đọc họ chỉ click vào website mang nội dung giá trị đến cho họ.

“Khách hàng có thể tình cờ click vào website của bạn nhưng họ có thể đi ra ngay và lập tức nếu nội dung của bạn chẳng có gì thu hút và đáp ứng sự quan tâm, nhu cầu của họ.”

Do đó việc đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên làm là hãy đầu tư vào nội dung và biến content thành vũ khí đắc lực nhất quyết định thắng thua của bạn.


1. Chủ đề và các từ khoá của bạn là gì?
Đây là yếu tố cơ bản của mỗi content do đó bạn cần phải làm thật tốt ở bước này vì cuộc chiến từ khoá đang rất khốc liệt. Đúng từ khoá và nhắm đúng mục tiêu người đọc bài viết của bạn sẽ thuận lợi cho việc SEO content.

Bạn hãy xem bài Tìm kiếm từ khoá chuẩn SEO để biết những công cụ trợ giúp bạn trong việc tìm kiếm từ khoá !
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/2018/11/tim-tu-khoa-bai-viet-chuan-seo.html

2. Ai sẽ là người đọc?
Phần lớn người viết mắc lỗi ở đây! Bài viết của họ ban đầu với mục đích là mang lại giá trị cho người đọc nhưng rồi họ lại viết và dùng những từ ngữ của chính họ khiến người đọc cảm thấy khó hiểu.

Do đó, bạn phải đặt mục đích người đọc làm trung tâm bài viết, khi đó nội dung bạn viết sẽ xoay quanh họ.

Ngoài ra bạn có thể phân nhóm người đọc hoặc cá nhân hoá bài viết.
Phân nhóm người đọc giúp bài viết tiếp cận được nhóm đối tượng mục tiêu, gián tiếp giúp việc làm SEO bài viết thuận lợi hơn. Tương tự là cá nhân hoá bài viết, nếu bài viết đủ chất lượng thì hai cách này đều giúp việc SEO trở nên thuận lợi. Tuy nhiên, hai cách này cần thời gian đầu tư cho bài viết, vì cùng nội dung nhưng bạn phải biến tấu cho phù hợp từng đối tượng mục tiêu.

3. Hình ảnh nữa !
Người đọc dễ cảm thấy “chán” khi nội dung của bạn quá dài dù nó hay thật đấy!

Bạn chắc hẳn đã nghe từ “Infographic” - đây là những bức ảnh được thiết kế kèm thông tin giá trị cho người đọc. Bài viết của bạn có thể chưa đủ tốt, người đọc thấy không thú vị nhưng nếu có infographic đi kèm, bạn sẽ giữ chân người đọc lâu hơn.

Infographic là loại hình ảnh chứa thông tin giá trị và trực quan.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ảnh GIF vì mắt người sẽ chú ý hơn vào các chuyển động.
Do đó hãy sử dụng hình ảnh hay inforgraphic hay ảnh GIF có giá trị để giữ chân và thu hút người đọc hơn.

4. Hãy kể chuyện.
Bạn có thể viết về một số khái niệm ngành công nghiệp nhàm chán, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể dệt trong một cách kể chuyện nhỏ. Kể chuyện hoặc giai thoại là một cách tuyệt vời để thu hút độc giả của bạn và làm cho nội dung của bạn trở nên dễ hiểu hơn. Nó cũng làm cho người đọc của bạn nhận ra rằng đằng sau khái niệm ngành công nghiệp nghẹt thở đó là một người thực sự đang viết nó.

Nhiều người nói vui rằng “Hãy viết như thể bạn không viết.” Vì khi thực sự theo dòng câu chuyện, những gì bạn viết sẽ rất tự nhiên, mạch lạch. Đó chính là điều thu hút người đọc.
Khi kể chuyện, hãy pha thêm ít sự hài hước và dùng giọng điệu phù hợp. Đừng nghiêm túc quá, vì người đọc sẽ cảm thấy sự cứng nhắc của bài viết, khiến việc đọc trở nên nhàm chán.

Như vậy để bài viết thu hút người đọc hơn bạn sẽ cần gì?
- Đầu tiên xác định chủ đề và từ khoá cho bài viết.
- Kế tiếp là xác định người đọc.
- Tiếp theo là hình ảnh.
- Cuối cùng, biến bài viết thành câu chuyện đáng để kể cho người đọc.

Và nếu còn thiếu sót điều gì, bạn hãy để lại comment nhận xét xuống dưới để cùng nhau thảo luận nhé!


Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé !
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/

02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moavietnam.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét