Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

4 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ TĂNG TRAFFIC WEBSITE





Traffic hiểu đơn giản là lưu lượng truy cập, mô tả những khách truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Các lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong quá trình SEO của mình.


Sự quan trọng của traffic 
Nếu website của bạn có nhiều backlink trỏ về cùng nội dung hay, tuy nhiên lượng traffic của bạn rất hạn chế, vì thế  Google sẽ không bao giờ xếp hạng cho một trang web mà lượng truy cập ít hay không có.

Nếu một trang web có traffic nhiều đồng nghĩa với việc trang web của bạn uy tín, cung cấp nhiều nội dung chất lượng. Điều này không chỉ là yếu tố giúp Google đánh giá cao thứ hạng của bạn mà còn khẳng định với người dùng rằng website của bạn là uy tín hơn đối thủ.

Ở đây, mình xin chia sẻ 4 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp tăng traffic cho website của bạn.
- Sử dụng quảng cáo trả tiền
- SEO
- Mạng xã hội
- Email marketing

1. Quảng cáo trả tiền
Quảng cáo phải trả tiền là một cách tiếp cận rõ ràng để tăng lưu lượng truy cập. Bạn chỉ cần bật quảng cáo là có traffic.
Ví dụ minh hoạ cho quảng cáo trả tiền Google Adwords. 

Tuy nhiên cách này lại có điểm yếu là bạn có thể mất tiền, thời gian và công sức để hiển thị trên top tìm kiếm Google mà lượt traffic thấp hoặc tỉ lệ khách hàng chuyển đổi, đơn hàng không cao.
Nếu bạn không có nhiều tiền và ngừng quảng cáo Adwords, ngay lập tức đối thủ cạnh tranh sẽ vượt qua bạn. Do đó cách này chỉ mang hiệu quả trong thời gian ngắn, nếu muốn có hiệu lực lâu dài, hãy làm SEO.

2. SEO
SEO là chiến lược đường dài và cần rất nhiều nỗ lực để SEO một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng chiến lược SEO để thúc đẩy traffic tăng dần theo thời gian.
Sử dụng Google Analytic để theo dõi quá trình SEO.

SEO có thể tăng organic traffic hơn gấp 10-13 lần so với quảng cáo trả tiền và nó miễn phí.
Với sự hỗ trợ của Google Analytic, việc SEO của bạn sẽ dễ theo dõi và kiểm soát hơn, từ đó giúp bạn đưa ra chiến lược kịp thời cho từng thời điểm.

3. Mạng xã hội 

Ngày nay, mạng xã hội đã là “nam châm” hút traffic về trang web của bạn. Bạn có thể đặt link web hay bài viết trên mỗi bài post của bạn, kết hợp với content hấp dẫn, tỉ lệ lượt click sẽ tăng lên.

Sử dụng MXH để hướng khách hàng tiềm năng đến website.


Facebook
Hãy tìm những trang và nhóm Facebook có liên quan và bắt đầu việc bình luận và tương tác với những người khác. Khi thích hợp hãy dẫn dắt họ tới thẳng phần nội dung liên quan và có thể mang lại chuyển đổi trên website của bạn.

Instagram
Instagram là một cách tuyệt vời để thu hút traffic cho website. Hãy sử dụng các thẻ hastag phù hợp và có liên quan tới hình ảnh đăng tải. Ngoài ra, hãy dành thời gian bình luận ở những hình ảnh có tương tự hoặc thuộc cùng chủ đề của bạn – nơi mà có nhiều lượt theo dõi.
Tuy nhiên, không phải post nào cũng cần làm truyền thông. Hãy ghi nhớ tỉ lệ 3-1: 3 post giá trị – 1 post truyền thông.

LinkedIn
LinkedIn giúp nâng cao nhận thức cho một chủ đề, có phạm vi tiếp cận lớn và là một trang uy tín lâu năm. Khi xuất bản nội dung trên LinkedIn hãy viết những bài dạng big content hoặc định dạng dài có chèn từ khóa mục tiêu và liên quan tới tệp mục tiêu của bạn.

Reddit
Reddit là diễn đàn lớn nhất thế giới và là một nền tảng có độ phổ biến cao trong giới online.
Hãy tăng cường sức mạnh bằng cách hoạt động tính cực, cuốn hút và bình luận hữu ích trên diễn đàn này.

Ngoài ra vẫn còn những mạng xã hội khác bạn có thể tham khảo: Youtube, Slideshare, Twitter, Pinterest.

4. Email marketing
Tiếp thị qua email là một trong những phương pháp tốt nhất mà bạn có thể sử dụng, thúc đẩy khách truy cập vào bất cứ điều gì mà bạn đang quảng cáo.
Email cá nhân hoá người đọc sẽ giúp tăng traffic website


Tuy nhiên bạn cần có kiến thức để viết được một email marketing hiệu quả, để tránh bị đánh dấu là spam, ảnh hưởng xấu đến website.

Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để làm những cách trên giúp tăng traffic cho website của bạn, hãy đến với chúng tôi, Học viện MOA sẽ giúp cho bạn. 

Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé:


Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn














0 nhận xét:

Đăng nhận xét