Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018


Các lưu ý khi viết Content Marketing thời 4.0


Content Marketing là một phương pháp marketing có tính chiến lược, tập trung vào việc xây dựng nội dung hữu ích, phù hợp, nhất quán nhằm thu hút và giữ chân một nhóm công chúng riêng biệt để đưa họ tới hoạt động nào đó giúp phát sinh lợi nhuận, hay đơn giản là những bài viết nói về sản phẩm/dịch vụ nhằm phục vụ người đọc.
Content Marketing 4.0


Có 4 lưu ý mình muốn chia sẽ sau quá trình viết bài rút ra được:
  • Tìm hiểu rõ sản phẩm rồi viết
  • Đừng đưa quá nhiều thông điệp vào bài
  • Đừng viết cho mình đọc, hãy nghĩ công chúng sẽ đọc thế nào.
  • Chỉ cần "đánh úp" 1 nhóm nhỏ trước khi muốn tăng độ phụ

1.   Tìm hiểu rõ sản phẩm

Gần 90% các copywriter ít kinh nghiệm thường viết về tính năng, chức năng của sản phẩm và người đọc cảm thấy “chán” với các nội dung này khi có quá nhiều bài viết tương tự trong khi cái người đọc cần là những thông tin như cách sử dụng (hay là mẹo), công dụng, lợi ích sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng. Đó mới là giá trị mà content thời 4.0 mang lại cho người đọc.

2.   Đừng đưa quá nhiều thông điệp vào bài

Trung bình một người thấy 5000 quảng cáo/ngày, nhưng họ chỉ nhớ khoảng 80 quảng cáo và tương tác khoảng 12 quảng cáo. Vì thế mỗi content bạn chỉ cần 1-2 thông điệp giá trị là đủ để khách hàng không cảm thấy bị “quá tải” thông tin.

3.   Đừng viết cho mình đọc, hãy nghĩ công chúng sẽ đọc như thế nào.

Viết content cũng như bán hàng. Khách hàng họ tiếp xúc hàng trăm content mỗi ngày nhưng họ chỉ chọn lọc những content có lợi cho họ. Ví dụ, bạn là người am hiểu về SEO và viết bài chia sẻ SEO cho người mới bắt đầu nhưng lại dùng từ ngữ chuyên sâu. Dù bài viết bạn có hay đến đâu nhưng người đọc không hiểu hết nội dung thì họ sẽ bỏ đi.

4.   Chỉ cần “đánh úp” nhóm nhỏ đối tượng

Bài viết của bạn khó có thể là “cú hit” ngay từ lần đầu cho toàn thị trường. Thực tế, bạn chỉ cần thu hút được một nhóm nhỏ đối tượng, khi ấy nhóm này sẽ giúp bạn lan truyền thông điệp trong bài viết. Hãy tưởng tượng, bạn viết bài cho 10 người ngẫu nhiên đọc sẽ dễ hơn khi là 100 người.

Và đây là 4 lưu ý cho các copywrtiter khi viết content. Các bạn có thể đọc thêm bài viết liên quan về chủ đề Content:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét