Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Digital Marketing là sự kết hợp của Marketing online và Digital Advertising (Quảng cáo kỹ thuật số) Digital marketing có ý nghĩa rộng lớn hơn Marketing online mà nhiều người thường dùng chúng như nhau.

Khi tìm hiểu về Digital Marketing, bên cạnh kiến thức cơ bản về marketing, bạn cũng cần phải biết một số thuật ngữ lĩnh vực.


Dưới đây là nhữnng thuật ngữ cơ bản trong Digital Marketing:

1. Tiếp thị theo ngữ cảnh – Contextual Marketing
Là việc đưa content đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm dựa trên các hành vi của khách hàng tiềm năng và tạo ra sự nhận thức thương hiệu và tương tác.

Nó cung cấp các quảng cáo cá nhân hoá dựa trên thông tin người dùng qua các tìm kiếm gần nhất hoặc lịch sử web.

Tiếp thị theo ngữ cảnh nâng cao trải nghiệm người dùng

Mục đích là cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người đang quan tâm.

2. Từ khoá – Keywords
Đây là một thuật ngữ không còn mới hiện nay. Trong digital marketing, từ khoá đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo, sản xuất nội dung đáp ứng thị hiếu người dùng.

3. Landing Page
Landing Page: là một trang web (khác với 1 website) được tạo ra nhằm mục đích thu hút người truy cập trong chiến dịch quảng cáo.

Landing Page có mục tiêu là chuyển đổi từ khách truy cập trở thành khách hàng thông qua Form đăng ký, Form liên hệ… Ngoài ra Landing Page còn là thuật ngữ dùng chỉ trang đích của một chiến dịch SEO, hay quảng cáo Adwords, Quảng cáo banner…

4. Lookalike Audience
Là danh sách các đối tượng giống nhau xây dựng bằng email. Bạn tải danh sách này lên chiến dịch quảng cáo Facebook và thuật toán Facebook sẽ giúp bạn đưa chiến dịch quảng cáo tới những người tương tự trong danh sách bạn cung cấp.

5. Các thuật ngữ liên quan đến KPI chiến dịch online.
- Chi phí mỗi chuyển đổi – Cost Per Acquistion (CPA): là chi phí khi một khách hàng click vào link website hoặc hoàn thành một hành động nào đó.
- Chi phí mỗi lần hiển thị - Cost Per Impression (CPI): là số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên một trang web cho dù người dùng có thực sự nhìn thấy hoặc tương tác với nó hay không.
- Tỷ lệ nhấp – Click Through Rate (CTR): cho biết chiến dịch quảng cáo của bạn được người dùng nhấp vào bao nhiêu lần.
Cách tính CTR cho chiến dịch quảng cáo

- Pay Per Click (PPC): là những quảng cáo trả tiền chạy trên Google. Nếu bạn có ngân sách và bạn sẵn sàng chi tiêu, bạn sẽ ở trên cùng của kết quả tìm kiếm của Google trong một khoảng thời gian.
- Bounce Rate: Tỷ lệ thoát về mặt tiếp thị công cụ tìm kiếm là khi người dùng truy cập vào trang web của bạn và chỉ xem một trang. Google Analytics sẽ hiển thị cho bạn tỷ lệ thoát cho trang web của bạn.

Nếu con số này cao, bạn sẽ cần thực hiện một số điều chỉnh. Càng nhiều trang mà người dùng xem và thời gian họ dành cho trang web của bạn càng nhiều thì cơ hội để bạn di chuyển lên trong bảng xếp hạng tìm kiếm càng cao.

Và đây là 6 thuật ngữ Digital Marketing cơ bản mà bạn nên biết:
- Tiếp thị theo ngữ cảnh
- Từ khoá
- Landing Page
- Lookalike Audience
- Các thuật ngữ liên quan đến KPI chiến dịch online.



Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/

Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn







0 nhận xét:

Đăng nhận xét