Facebook đang biến trang mạng xã hội này thành công cụ tìm kiếm cạnh tranh trực tiếp với Google. Để bắt kịp xu hướng này, chúng ta sẽ phải thay đổi cách xây dựng content từ trước tới nay để có thể tối ưu hóa Profile cá nhân, Fanpage, Group của mình trên công cụ tìm kiếm, tương tự như SEO Google.
1. Từ khoá.
Từ khoá là yếu tố cơ bản giúp website hay Fanpage lên top tìm kiếm. Bạn nên đặt từ khoá chính về sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay tên Fanpage.Vài điều cần nhớ đó là:
- Từ khoá nên nằm ngay dòng đầu của content
- Dùng từ khoá không quá dài
- Dự đoán từ khoá khách hàng sẽ tìm
- Phân chia mật độ từ khoá trong bài viết hợp lý (đầu-giữa-cuối bài).
Bạn cũng có thể tham khảo 3 “công cụ” tìm kiếm từ khoá tại đây:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/2018/11/tim-tu-khoa-bai-viet-chuan-seo.html
2. Hình ảnh & Nội dung
Hình ảnh và nội dung sẽ hỗ trợ nhau để phù hợp từ khoá. Nếu là Fanpage bán hàng, bạn nên tập trung vào hình ảnh nhiều hơn, nội dung là những thông tin liên quan sản phẩm.Nếu là Fanpage dịch vụ hay chia sẻ thông tin, nội dung là yếu tố chính, hình ảnh sẽ giúp bài viết sinh động, bớt nhàm chán hơn.
Thường xuyên update bài viết để duy trì lượt tương tác cho Fanpage. Chất lượng bài viết cũng là yếu tố tác động đến người đọc, do đó bạn có thể xem bài "Làm sao để bài viết thu hút người đọc" tại link dưới:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/2018/11/lam-bai-viet-thu-hut-nguoi-doc.html
3. Đừng quên #Hastag
Ra mắt năm 2013 và đến nay, Hastag đã được sử dụng phổ biến hơn trong các bài viết. Kết hợp với thuật toán tìm kiếm của Facebook, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa hashtag người khác sử dụng trên Facebook bằng cách nhập “# + từ khóa tìm kiếm”, ví dụ #digitalmarketing hoặc #marketingonline, bấm vào hashtag để mở các tin (post) có gắn hashtag đó.1 từ khoá chỉ hastag 1 lần/bài |
Nếu bạn muốn SEO từ khoá nào, đừng quên để #hastag từ khoá trong bài viết!
Lưu ý, một từ khoá chỉ được để hastag 1 lần nên thường thì các bài viết sẽ để tất cả các hastag cuối bài viết.
4. Tối ưu URL và tên page
Tương tự như chọn tên miền (domains) website, bạn nên đặt tên Fanpage có chứa từ khoá chính mà bạn muốn SEO cho Fanpage của mình.Với các Fanpage của thương hiệu/doanh nghiệp bạn có thể làm điều này hoặc không. Còn với Fanpage bán hàng thì việc để tên sản phẩm vào tên Fanpage là một sự lựa chọn thông minh!
Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến URL để thống nhất với tên Fanpage và keyword bạn muốn SEO. URL mặc định mà Facebook cấp cho Fanpage của bạn sẽ là chuỗi các ký tự ngẫu nhiên, nên bạn cần sửa lại URL này để nó chứa từ khoá chính và trông “bắt mắt” hơn.
5. Backlink
- Cố gắng đặt link Fanpage ở nhiều nơi như Fanpage khác, website để dẫn khách hàng về Fanpage, qua đó tăng lượt tiếp cận Fanpage.- Đồng thời, bạn cũng có thể đặt liên kết website (nếu có website) trên Fanpage và các content, từ đó dẫn khách hàng vào website của bạn, giúp tăng traffic cho website.
6. Một số yếu tố khác
- Lượt Check-in: là yếu tố quan trọng giúp page bạn lên top tìm kiếm Facebook.- Lượt đánh giá: chỉ mức độ tin tưởng của Fanpage, đánh giá tốt càng cao (> 4 sao) thì khả năng lên top càng cao.
- Trong mục Giới thiệu của Fanpage nên chứa từ khoá.
- Lượt tương tác trên Page cao cũng là một yếu tố giúp fanpage được đánh giá cao.
Tóm lại, để đưa Fanpage lên top tìm kiếm Facebook, có 6 yếu tố bạn phải xem xét nếu muốn đạt mục đích:
- Từ khoá
- Hình ảnh & Nội dung
- Hastag
- URL và tên page
- Backlink
- Lượt Check-in, lượt đánh giá.
Và nếu còn thiếu sót điều gì, bạn hãy để lại comment nhận xét xuống dưới để cùng nhau thảo luận nhé!
Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan tại link bên dưới:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moavietnam.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét