Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

TÌM TỪ KHOÁ CHO BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Đăng Bởi Kế Anh on 23:44 with Bình Luận

SEO content là những nội dung được nhắm mục tiêu với những từ khoá, cụm từ khoá và được post trên các trang web, mạng xã hội, blog … Và để tạo được content cần có sự khác biệt không đơn giản là các bài viết dài tối thiểu 2.000 từ.

Có thể bạn đã nghe về Quy tắc 80/20 và quy tắc này có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực, kể cả việc viết content chuẩn SEO. Nghĩa là, 80% nội dung của bạn nên nhắm mục tiêu một cụm từ khoá cụ thể và 20% nội dung của bạn nên được thiết kế dưới dạng liên kết chia sẻ.



3 “công cụ” giúp bạn tìm từ khoá cho bài viết. Với sự hỗ trợ này, bạn có thể tìm được từ khoá phù hợp cho bài viết sắp tới.

1. Google Keyword Planner
Bạn nên xây dựng danh sách tối thiểu 15 các từ khoá liên quan đến chủ đề bạn sắp viết.

Khi đã có danh sách từ khoá, bạn tiến hành đánh giá các từ khoá này. Sử dụng công cụ Google Keyword Planner để đánh giá.

Google Keyword Planner

Công cụ này cho bạn biết chỉ số Search Volume (Lượng tìm kiếm) của từ khoá. Điều này rất dễ tạo ra những quyết định vội vàng. Họ đưa ra quyết định dựa trên con số lượng tìm kiếm từ khoá, nhưng sẽ có từ khoá không có thống kê lượng tìm kiếm. Vì thế cần dựa vào thêm các yếu tố bổ trợ cho nhau.

2. Google Trend 
Bạn nên tận dụng lợi thế của Google Trend để xem từ khoá của bạn đang thịnh hành như thế nào theo thời gian, theo địa điểm, khu vực.

Thống kê từ khoá "SEO" của Google Trend

3. Mạng xã hội
Không phải mọi chủ đề đều “xứng đáng” trên mạng xã hội, nhưng đó vẫn là một vòng loại bổ sung tuyệt vời. Chỉ cần vào BuzzSumo, nhập từ khóa của bạn (bạn có thể phải đi rộng hơn để có phân tích tốt hơn) và xem liệu nó có tín hiệu/tương tác xã hội hay không.

Thống kê của BuzzSumo với từ khoá "học marketing" ở các trang mạng xã hội.

4. Mức độ tương tác người dùng
Bạn có thể “lượn” trên các trang báo, mạng xã hội … để tìm topic nào đang có views, comment và tương tác nhiều nhất. Cách này thủ công và mất thời gian nhưng nếu bạn không "đọc" tốt các số thống kê thì đây là cách dành cho bạn.

Bạn có thể dùng Google để đánh giá mức độ tương tác của người dùng xung quanh các chủ đề này một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng chuỗi tìm kiếm đơn giản, chẳng hạn như “học marketing online site: reddit.com.”

Mục đích chính ở đây là tìm kiếm tín hiệu người dùng khi không có lượng tìm kiếm.


Tóm lại, với sự hỗ trợ của Google Keyword Planner, Google Trend, mạng xã hộimức độ tương tác của người dùng đối với từ khoá là những công cụ và yếu tố giúp bạn tìm được từ khoá theo thời gian, theo chủ đề, từ đó giúp bạn làm SEO cho bài viết tốt hơn.

Điều quan trọng nhất là thỏa mãn mục đích tìm kiếm. Chắc chắn, nhiều nội dung hơn thường là ý tưởng hay, nhưng điều đó không có nghĩa là nội dung đó cần phải ở dạng bài đăng trên blog.

Nếu còn thiếu sót điều gì, bạn hãy để lại comment xuống dưới để cùng nhau trao đổi nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây!
Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn







0 nhận xét:

Đăng nhận xét