Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

CÁC "KIỂU" QUẢNG CÁO FACEBOOK

Đăng Bởi Kế Anh on 19:29 with Bình Luận
Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Với dữ liệu hơn 2 tỷ khách hàng, thì Facebook là công ty “quảng cáo, truyền thông” lớn nhất thế giới. Công ty quảng cáo này cung cấp nhiều loại hình quảng cáo khác nhau cho các mục đích khác nhau.

Cụ thể, bài này sẽ nói về 3 kiểu quảng cáo: Tăng like, Tăng reach, Bán hàng.


Mục đích của quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng, bài viết "Tiếp cận khách hàng trên Facebook" sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Quảng cáo tăng like

Các bạn nghĩ tăng like chỉ để làm đẹp cái page thôi à. Nếu mọi người nghĩ vậy thì chính nó là vậy đó. Còn ý kiến cá nhân mình, tăng like chính là đem một lượng khách hàng mới tiềm năng hơn để đưa vào page và chăm sóc từ từ. Với nguyên tắc khách hàng sẽ mua hàng khi tin tưởng và các giá trị mà các bạn mang lại cho khách.

Các bạn thử đặt mình là khách hàng các bạn sẽ hiểu. Khi bạn học 1 khóa học, mua 1 món đồ giá trị,… bạn điều phải đắn đo suy nghĩ, tìm hiểu nơi mình mua, hỏi bạn bè. Chứ đâu phải không không các bạn bỏ 1 số tiền lớn để mua sản phẩm ( từ một nơi không quen biết) – Trừ khi bạn vô cùng giàu có!

Chính vì vậy quảng cáo tăng like mới xuất hiện. Nó hút tất cả những người có nhu cầu mua sản phẩm của các bạn về một nơi. Sau đó từ từ chăm sóc tạo sự tin tưởng của khách hàng với page của mình. Khi tin rồi thì bạn bán gì cũng được.

2. Quảng cáo tăng reach (lượt tiếp cận)

Thông thường các bạn làm quảng cáo ưa bán có một lần rồi thôi. Kiểu như chạy quảng cáo ra bill rồi thì những người còn lại like page thì các bạn chẳng hề quan tâm. Bạn phải đặt câu hỏi lại ngay:
- Tại sao người ta like page mà không mua hàng ?
- Trả lời: Người ta không mua bởi vì người ta chưa tin page của bạn. Người ta like là người ta muốn cho page một cơ hội chứng tỏ rằng bạn là một nơi đáng tín cậy, đáng để họ chọn mặt gửi vàng để mua sản phẩm.

Tăng reach ở đây chính là giúp cho những khách hàng đã like page lâu không tương tác với page biết rằng:
- Page này uy tín nè, page này có trên đời này.
- Page này nhiệt tình với khách hàng nè.
- Page này hoạt động tốt nè ngày nào cũng có đơn hàng đều nè.

Tăng reach chính là quảng cáo lại những khách hàng like page hoặc tương tác với page và cho khách hàng biết page này luôn ở đó vì khách hàng. Quảng cáo tăng reach sẽ giúp nhiều khách hàng tương tác với những bài viết của page hơn.

Tăng like, tăng reach và content là bộ 3 chân vạc giúp khách hàng không quên page, gợi ý bán hàng trong page theo kiểu hoàn toàn tự nhiên. Bởi khách sẽ tự inbox bạn. Vậy mới có chuyện 1 post lên có hơn 100 inbox, comment mua hàng mà không quảng cáo chứ. Biết làm quy trình này tốt là khách mua hoài hoài và không quên bạn luôn.

Ở phần quảng cáo tăng like, reach này có các lưu ý: 
- Content để chăm sóc khách hàng phải chất. Phù hợp chủ đề page cũng như chủ đề khách hàng mong muốn đọc

- Bài viết gợi ý mua hàng cho khách hàng biết là page mình có bán những sản phẩm tương tự như vậy. Và những bài viết gợi ý mua hàng có tương tác tốt nhất sẽ được đưa tới bài viết bán hàng quảng cáo cuối cùng là quảng cáo bán hàng.

3. Quảng cáo bán hàng 

Đây là quảng cáo bán sản phẩm tới với người tiêu dùng. Thường là quảng cáo này có ưu điểm là đem lại dòng tiền nhưng chi phí cao, hiệu quả đơn hàng không cao. Lý do khách chưa tin tưởng vào page của mình.

Một số yếu tố để tối ưu quảng cáo bán hàng
a) Tệp đối tượng: Tệp đối tượng phải là tệp đủ 3 yếu tố:
- Tệp này phải là người có tiền
- Tệp đối tượng này phải có nhu cầu sử dụng sản phẩm
- Tệp này đã từng hoặc có xu hướng mua hàng online.
Để biết được điều này bạn phải phân tích được các hành vi của khách hàng

b) Bài quảng cáo: bài quảng cáo này có đúng nhu cầu khách hàng hay không. Ví dụ thông thường ở độ tuổi 25 -34 thường khách nữ có những nhu cầu về các vấn đề như:
- Chăm sóc con cái
- Chăm sóc gia đình
- Trang trí nhà cửa
- Giảm béo và phục hồi sắc đẹp sau sinh
- …..

Liệu rằng nội dung quảng cáo sản phẩm của bác đã giải quyết được 1 trong các nhu cầu của khách hàng hay chưa?

c) Nội dung content: Content có phù hợp với từng lứa tuổi hay không. Không phải lúc nào cũng là icon. Không phải lúc nào cũng là viết chữ. Không phải lúc nào cũng phải viết những bài quảng cáo dài. Để quảng cáo tốt mọi người cần phải hiểu được cái này.

- Có những mẫu quảng cáo ngắn mà ra đơn rất nhiều. Ví dụ quảng cáo quần áo chỉ cần để hình, giá. Thấy được khách inbox có cần content gì đâu. Hình chính là content rồi.

- Có những mẫu quảng cáo dài mà chẳng hề ra đơn. Ví dụ quảng cáo dược phẩm viết hoài không có khách. Bởi vì lý do rất đơn giản “Bạn viết mà khách không tin bạn”.

Kết, phần này chủ yếu mọi người phải nghiên cứu khách hàng cho kĩ càng. Facebook bây giờ không như hồi xưa cứ đưa quảng cáo lên là ăn tiền rầm rầm đâu. Giờ thị trường nhiều người bán lắm rồi. Để trụ vững hoặc là bạn có rất nhiều tiền, hoặc là bạn có bản sắc riêng.

Bạn hãy để lại comment xuống dưới để cùng nhau thảo luận. Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé !
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/


HỌC VIỆN MOA - HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét