Tối ưu quảng cáo là việc mà bất kỳ những người làm quảng cáo nào cũng phải làm, thậm trí là còn làm rất tỉ mỉ và đòi hỏi chúng ta mất nhiều thời gian và công sức. Tối ưu quảng cáo được tăng cường sẽ giúp cho quảng cáo hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra đơn cũng cao hơn.
Đầu tiên thì chúng ta chắc hẳn ai cũng biết rằng Facebook có cơ sở dữ liệu người dùng rất chính xác và rộng lớn và tất cả đều nằm trong Insights mà Facebook cung cấp cho những người làm quảng cáo như chúng ta. Nếu chúng ta chưa bao giờ dùng qua Audience Insights trước đây thì giờ là lúc cần đến chúng vì thông tin Audience Insights cung cấp có thể giúp bạn dễ dàng target đến khách hàng tiềm năng mới dựa trên những thông tin như đặc điểm, sở thích của những người đã thích Fanpage của bạn. "4 chỉ số Facebook Insights quan trọng" sẽ giúp bạn hiểu thêm về công cụ này.
Việc làm nội dung cũng cực kỳ quan trọng và không thể không làm thành quy chuẩn. Tất cả nội dung bài post trên Fanpage cần thống nhất với nội dung trên trang đích bởi chúng ta sẽ có điểm phù hợp (Mức độ phù hợp của quảng cáo) cao hơn. Càng ngày càng nhiều đơn vị, công ty bán hàng trên Facebook Fanpage đồng nghĩa với việc các quảng cáo cũng tăng lên, cạnh tranh và giá Facebook Ads cũng vì đó mà trở lên đắt đỏ hơn do đó điều này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu nội dung trên Facebook Fanpage và nội dung trên trang đích có sự thống nhất chặt chẽ sẽ làm tăng Conversion Rate (tỉ lệ chuyển đổi). Bạn có thể tham khảo bài tại đây: "Đưa Fanpage lên top tìm kiếm Facebook".
Tâm lý là khi người dùng click vào một mẫu quảng cáo bất kì thì cái họ mong muốn được xem cũng phải tương tự những gì đã được hứa hẹn trong content của chúng ta, thế nên nếu những người làm quảng cáo chúng ta làm được điều này thì dĩ nhiên độ Trust của thương hiệu và Fanpage cũng tăng theo và sẽ có nhiều khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng của chúng ta hơn!
Đối với việc test Ads thì thay vì việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và chạy test, chúng ta còn có thể tạo ra nhiều điểm thay đổi của bất kì mẫu quảng cáo nào đang chạy hiệu quả nhất hiện tại, và thay đổi từng yếu tố một để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo nhất cho chiến dịch Ads của mình. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp các bài test khác nhau để có sự so sánh.
Ví dụ, lấy một tiêu đề hiệu quả kết hợp với các mô tả khác nhau để tìm ra mô tả nào hiệu quả nhất. Sau đó lấy mô tả hiệu quả đó kết hợp với các tiêu đề đã được test trước đây xem cặp nào sinh lại hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.
- Vị trí hiển thị quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của Ads và giá Ads!
Thay vì chỉ chọn hiển thị quảng cáo ở cột bên phải hoặc trên News Feed thì chúng ta có thể chạy test ở nhiều vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau. Ví dụ tạo ra ba chiến dịch hoặc 3 Ads Set như sau: một cho những mẫu quảng cáo hiện ở cột bên phải Newsfeed, một cho những mẫu quảng cáo hiện ở Newsfeed trên PC, và một cho những mẩu quảng cáo hiện ở Newsfeed trên thiết bị di động. Thiết lập như vậy cho phép chúng ta dễ dàng theo dõi được ngân sách hơn là gom mọi quảng cáo vào trong một chiến dịch hoặc trong cùng Ads Set.
Nhiều người cho rằng quảng cáo nằm ở Newsfeed PC sẽ nhận được CTR (Click Through Rate – Tỉ lệ nhấp) cao nhất. Nhiều người lại khẳng định chi phí dành cho một lượt click tại cột phải có giá tốt nhất. Và một số người lại cho rằng chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động quảng cáo chạy ổn định và có CPM tối ưu nhất.
CPM – Cost Per Mille là loại hình quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị, hình thức CPM phổ biến ngày nay là chạy banner. CPM sẽ hiển thị cho cả người dùng không quan tâm nên chi phí thường sẽ cao hơn so với CPC (chỉ trả tiền khi có người click quảng cáo).
Lưu ý, Facebook là một cỗ máy và có những thuật toán để tối ưu hoá và đẩy mạnh những quảng cáo hiển thị tốt nhất và đưa ra giá thấp nhất, chúng ta có thể dễ dàng thấy điều này khi tạo một chiến dịch với nhiều hình ảnh và nội dung khác nhau. Để có vị trí cho quảng cáo phù hợp và nâng cao hiệu quả của chiến dịch thì trước khi chọn được một vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp nhất chúng ta nên nghiên cứu về đối tượng, khách hàng tiềm năng của Ads đó. Ví dụ :
• Nhóm đối tượng mà Ads của chúng ta nhắm tới là ai?
• Họ Online vào những khung giờ nào?
• Thiết bị họ thường xuyên sử dụng để Online là loại thiết bị nào, máy tính, iPad hay Smartphone?
• Hành vi sử dụng của họ ra sao?
• Sở thích của họ như nào?
Lý do lớn nhất ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả quảng cáo đó là nội dung. Hãy đưa ra một nội dung tốt nhất, hãy đăng thử một content mà chúng ta viết ra lên Timeline Facebook cá nhân của mình và hỏi bạn bè của mình, có thể họ không phải là dân content marketing hoặc là họ là dân content marketing thì những ý kiến góp ý của họ vẫn là điều tuyệt vời nhất bởi vì họ cũng có thể đóng vài trò là một người dùng được tiếp cận với content marketing của bạn. Sau đó tiến hành các phép thử, các bước tối ưu. Tối ưu hoá hình ảnh, cân đối text không quá 20% và tạo ra đột phá bằng nội dung hấp dẫn, tính tò mò, đánh vào tâm lý người tiêu dùng và nên nhớ là Content Marketing nên có những lời kêu gọi hành động (Call To Action) và các bạn đừng nghĩ là dùng những hình ảnh kích động không thân thiện để tối ưu chi phí nhé vì những hình ảnh đó sẽ phần nào đọng lại ấn tượng đối với người dùng tiếp cận Ads của bạn, sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng cộng đồng Fanpage lâu dài của bạn sau này.
Việc Ads của chúng ta hiển thị quảng cáo ở cột phải cũng không hẳn sẽ là lựa chọn cuối cùng cho các nhà quảng cáo. Để tối ưu hoá cột phải, hình ảnh là vấn đề quan trọng nhất, tiếp đến là giật Title và cuối cùng đó là nội dung truyền tải. Việc hiển thị vị trí quảng cáo cũng cực kỳ quan trọng vì nếu kích thước hình ảnh sai, nó có thể hiển thị đúng ở máy tính và thiết bị di động, tuy nhiên cột phải thì không hẳn. Đó là lý do vô hình chung đẩy chi phí quảng cáo của các bạn lên trên mức bình thường.
Và cuối cùng là việc tập trung nhắm vào đối tượng dựa theo vị trí địa lí vì Facebook cho phép chúng ta lựa chọn khu vực địa lí để hiển thị quảng cáo, cách này đặc biệt giúp bạn tiết kiệm ngân sách vì chi phí mỗi cú click có thể dao động trong biên độ từ rất nhỏ cho tới rất lớn. Nên tách các đối tượng địa lí ngay từ đầu bởi nó giúp bạn dễ dàng điều chỉnh giá thầu sau này, nơi nào thấy cần thì đừng ngại đặt giá thầu cao lên hoặc loại bỏ hoàn toàn nhóm đối tượng đó ra khỏi chiến dịch.
Kiến thức về Facebook Marketing là vô tận và ít ai dám khẳng định: "Tôi nắm vững tất cả những kiến thức Facebook Marketing chuyên sâu". Vì vậy bài này có thể đúng hoặc có thể sai tùy theo quan điểm làm quảng cáo của mỗi người.
Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/
HỌC VIỆN MOA - HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC
02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét