Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TRÊN FACEBOOK

Đăng Bởi Kế Anh on 00:32 with Bình Luận
Để tiếp cận khách hàng trên Facebook thì có 2 kiểu chủ đạo nhất đó là Trả phíMiễn phí. Bây giờ cùng phần tích từng kiểu một nhé.



À, mình có bài viết liên quan đến chủ đề Facebook, nếu bạn quan tâm thì vào link dưới nhé:
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/2018/11/dua-fanpage-len-top-tim-kiem-facebook_28.html

1. KIỂU TRẢ PHÍ 

Bao gồm các hình thức như sau:
- Chạy Facebook Ads (quảng cáo Facebook): bao gồm chạy bài viết bán hàng, tăng like cho trang (fanpage), click to web, Mesenger, nhận dạng thương hiệu…

- Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group, fanpage người nổi tiếng hay fanpage giải trí nhiều tương tác nơi có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó.

- Hợp tác trả phí với người nổi tiếng, KOLs để họ đăng bài viết về mình.

- Tạo ra một ứng dụng riêng trên Facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng. VD: Ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lại của bạn..vvv

Trên đây có lẽ là những kiểu mà nhiều người sử dụng nhất rồi. Bây giờ chúng ta cung đến kiểu tiếp theo.

2. KIỂU MIỄN PHÍ

- Tạo trang bán hàng (fanpage) và group riêng: đăng bài, ghim bài và thay ảnh bìa tùy thích và chạy quảng cáo Facebook, bán hàng, CSKH tốt hơn. Làm chủ mọi thứ không ai có thể xóa bài, hay chặn bạn cả.

- Tiếp cận khách hàng bằng profile cá nhân: được Facebook cho ưu tiên hiển thị hơn fanpage.
VD: Profile cá nhân của bạn có 1000 bạn bè thì khi bạn đăng bài. Facebook họ sẽ cho 10% – 20% vào khoảng 100 đến 200 người trong tổng số người trong danh sách 1000 bạn bè đó của bạn sẽ nhìn thấy bài bạn đăng trước đó.
Còn fanpage thì họ chỉ cho hiển thị khoảng 2% – 5% trong tổng danh sách người like fanpage của bạn thôi. Đây là thông báo mới nhất của facebook về thay đổi thuật toán hiển thị trên newfeed. Thuật toán này sẽ ưu tiên cho hiển thị những nội dung của bạn bè và người thân hay tương tác với bạn, và giảm hiển lượt hiển thị các nội dung của fanpage trên newfeed của tất cả mọi người.

Nói đến đây thì chắc mọi người cũng biết lợi thế của bạn hàng qua profile cá nhân thời điểm hiện tại rồi đúng không. Hãy tận dụng nó thật đúng đắn nhé!
- HỢP TÁC WIN – WIN: Bạn có thể lên các group và fanpage lớn để trao đổi về vấn đề hợp tác này. Họ sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage, group của họ nhưng lợi nhuận kiếm được từ khách hàng trên group sẽ được chia đôi hoặc do bạn và quản trị viên group thỏa thuận. Hãy đàm phán một cách khéo léo.

- Tạo event và mời bạn bè tham gia vào event của mình: Cái này cũng khá hay tuy nhiên bạn phải biết cách ứng dụng đúng đắn.

- Livestream bán hàng trên profile cá nhân và các group: Cái này bây giờ nó bão hòa rồi. Mà Facebook nó cũng sắp tung ra thuật toán giảm lượt hiển thị cho các loại livestream bán hàng rồi. Nó sẽ cho hiển thị livestream nhiều hơn với các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự.

- Đăng thông tin miễn phí lên các group: Lợi ích là không mất tiền cho quảng cáo, ngược lại thì tin dễ bị trôi, ít người có thể nhìn thấy bài viết. Bài viết có thể bị admin xóa bất kỳ lúc nào nếu họ thích.
Đăng thông tin lên tường các fanpage không phải mình quản lý: Không biết bài viết được hiển thị ở đâu, tóm lại là không hiệu quả.

Nói đến đây chắc mọi người cũng đã có được cái nhìn tổng thể về cách mà các Facebook marketer tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook rồi đấy nhỉ.

Và nếu còn thiếu sót điều gì, bạn hãy để lại comment nhận xét xuống dưới để cùng nhau thảo luận nhé!


Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé !
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/


02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét