Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

GOOGLE TAG MANAGER LÀ GÌ ?

Đăng Bởi Kế Anh on 00:17 with Bình Luận

Google Tag Manager (GTM) là công cụ giúp quản lý thẻ  đáng tin cậy bằng cách cho phép các nhà tiếp thị và quản trị web triển khai tất cả các thẻ trang web tại một nơi.


Google Tag Manager không “dễ” dùng ngay từ lần đầu, bạn cần có chút kiến thức kỹ thuật hoặc tự tìm hiểu trước khi dùng.

Chẳng hạn, bạn phải có một số kiến thức kỹ thuật để hiểu cách thiết lập thẻ, trình kích hoạt (trigger) và các biến. Nếu bạn muốn thiết lập theo dõi sự kiện trong Google Tag Manager, bạn sẽ cần một số kiến thức về các sự kiện là gì, cách Google Analytics hoạt động, dữ liệu nào bạn có thể theo dõi với các sự kiện, báo cáo trông như thế nào trong Google Analytics và đặt tên cho danh mục, hoạt động và nhãn của bạn.

Mô tả "đơn giản" cách Google Tag Manager hoạt động

7 Lí do làm Google Tag Manager trở thành công cụ theo dõi đặc biệt


1. Miễn phí

GTM có vô số tính năng mạnh mẽ, không giới hạn bao gồm khả năng sử dụng, tài khoản và vai trò người dùng, quy tắc bắn thẻ và thẻ được hỗ trợ (Google, bên thứ ba và thẻ HTML tùy chỉnh).

2. Tự làm

Chèn thẻ container một lần, thay đổi bất cứ khi nào bạn muốn mà không gặp nhiều rắc rối! Với các công cụ gỡ lỗi có sẵn và chế độ xem trước, bạn có thể chắc chắn về những gì bạn đã làm trước khi xuất bản nó.

3. Bỏ qua sự hạn chế

Bạn sử dụng GTM không chỉ với các sản phẩm của Google. Hãy xem qua các thẻ được xác định trước khác, chẳng hạn như Marin, comScore, AdRoll và hơn thế nữa! Bạn có thể tìm thấy thẻ bạn cần không? Tùy chỉnh một! Bạn cũng có thể thêm Trình quản lý thẻ vào không chỉ trang web của mình mà còn cho các ứng dụng iOS và Android. Bạn thật sự không giới hạn!

4. Các tính năng thú vị với Google Analytics

GTM giúp triển khai một số tính năng Google Analytics phức tạp hơn, chẳng hạn như theo dõi ID người dùng. Theo dõi ID người dùng cung cấp cho bạn khả năng đo người dùng thực thay vì thiết bị. Điều này cung cấp dữ liệu chính xác hơn cho bạn, cuối cùng sẽ giúp người dùng của bạn! Đó là sự kết hợp win-win.

Tag Manager cũng giúp giải quyết các thách thức phổ biến trong Google Analytics, chẳng hạn như Tuỳ chỉnh kích thước, Theo dõi tên miền chéo cho nhiều trang web được theo dõi cùng nhau trong Google Analytics và nâng cao Thương mại điện tử yêu cầu cộng tác với nhà phát triển.

5. Dễ dàng theo dõi nhiều thứ hơn

Với rất nhiều tài nguyên tuyệt vời có sẵn trên web, điều này dễ dàng hơn bao giờ hết để theo dõi những thứ như video YouTube trên trang web của bạn, theo dõi bản in hoặc gửi biểu mẫu AJAX.

6. Bảo mật

GTM có tất cả tính năng bảo mật mà bạn cần. Xác thực hai bước là tính năng bắt buộc, yêu cầu cả mật khẩu thông thường của bạn và sau đó là mã số mà bạn nhận được qua tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại hoặc ứng dụng di động. Bạn cũng có thể kiểm soát quyền truy cập bằng cách cấp phép ở cấp độ tài khoản và vùng chứa (container)

7. Trung tâm gỡ lỗi

Với các tùy chọn gỡ lỗi, kiểm tra lỗi tích hợp và kiểm soát phiên bản, bạn có thể yên tâm khi biết rằng mọi thứ bạn làm với GTM có thể được kiểm tra và gỡ lỗi trước khi nó hoạt động.

Và đây là bài viết giới thiệu Google Tag Manager và lợi ích khi sử dụng GTM.

Bạn hãy để lại comment xuống dưới để cùng nhau thảo luận. Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về Digital Marketing tại đây nhé !
https://hocvienmoabinhduong.blogspot.com/


02 Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline : 0913.881.343
Website : moa.com.vn




0 nhận xét:

Đăng nhận xét